Một hình ảnh trong show thời trang trực tuyến của Đỗ Mạnh Cường tối 5/11. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Giống như những show diễn trên thế giới, tại Việt Nam, mới đây nhiều NTK Việt đã đầu tư và cho ra mắt giới mộ điệu những bộ sưu tập được trình diễn trên nền tảng trực tuyến. Tiêu biểu như 2 bộ sưu tập thời trang Thu Đông, Xuân Hè đã được NTK Đỗ Mạnh Cường giới thiệu trực tuyến vào tối qua (5/11).
Mặc dù là show diễn trực tuyến nhưng NTK Đỗ Mạnh Cường đầu tư tới hàng tỉ đồng. Điều đặc biệt trong show diễn lần này còn có phần trình diễn của ông bố Đỗ Mạnh Cường với 9 người con. Chính vì vậy, nhiều thiết kế của anh hướng đến phong cách trẻ trung, tươi sáng và mang nhiều thông điệp về gia đình.
"Mặc dù thời điểm này là dịch nhưng Cường vẫn cố gắng hoàn thành show diễn online lần này" - NTK Đỗ Mạnh Cường nói - "Sự xuất hiện của các con trên sân khấu nó là điều rất đặc biệt".
Các con của Đỗ Mạnh Cường cũng xuất hiện trong show thời trang của anh ngày 5/11.
Trong khi đó, theo đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm, dù là show diễn online nhưng các nhà thiết kế cũng yêu cầu rất cao.
Cũng theo các nhà thiết kế, sức ép về thời gian cũng như dịch bệnh là rào cản không nhỏ đối với họ trong quá trình sáng tạo. Tuy nhiên, không vì dịch bệnh mà các NTK ngừng sáng tạo và cống hiến, họ đã biến thách thức thành cơ hội. Nhà thiết kế Chung Thanh Phong đã biến những chất liệu bình dị nhất cũng như những gì có sẵn trở thành món thời trang cao cấp nhất, ví dụ như kim băng... Từ đó, anh tạo ra những thiết kế, những sản phẩm thật sự độc đáo.
Dù dịch chuyển show diễn sang hình thức online trong nhiều điều kiện khó khăn, thử thách, thiếu đi hiệu ứng và khán giả nhưng đây cũng là cơ hội mở ra cho các nhà thiết kế Việt chứng minh năng lực sản xuất linh hoạt trên đa nền tảng, sẵn sàng thích nghi tình hình hiện tại để có thể sống chung với dịch.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!