Đinh Mạnh Ninh giành giải Bài hát của năm Bài hát Việt 2012

Vũ Thược-Chủ nhật, ngày 03/02/2013 23:01 GMT+7

Vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký có mặt trong đêm chung kết, bài hát Mùa yêu đầu của ca sỹ Đinh Mạnh Ninh đã giành giải Ca khúc của năm - giải thưởng cao nhất của chương trình Bài hát Việt.

Trong một năm mà các ca khúc lọt vào chung kết tương đối đồng đều, sự lên ngôi của Mùa yêu đầu đã khiến nhiều khán giả và thậm chí cả chính tác giả của ca khúc cảm thấy vô cùng bất ngờ. Lên nhận giải thưởng cao nhất, Đinh Mạnh Ninh thừa nhận đã đặt nhiều hy vọng nhất ở hai hạng mục do khán giả bình chọn mà không nghĩ tới sáng tác của mình có thể lên ngôi Bài hát của năm.

“Khi hai hạng mục Bài hát và Ca sỹ được khán giả yêu thích nhất đi qua, trái tim Đinh Mạnh Ninh đã không còn đập mạnh nữa. Nhưng giờ đây khi tên bài hát được xướng tên, trái tim Ninh lại đập liên hồi”, Đinh Mạnh Ninh bày tỏ trong giây phút nhận giải.

‘ Đinh Mạnh Ninh với giải thưởng Bài hát của năm Bài hát Việt (Ảnh: Huy Trần)

Cũng trong giây phút nhận giải thưởng xúc động, Đinh Mạnh Ninh đã gửi lời cảm ơn tới gia đình, Ban tổ chức, Hội đồng thẩm định của chương trình, các fan hâm mộ và các thành viên trong ê kip sản xuất ca khúc.

Với giai điệu nhẹ nhàng của một bản pop ballad nhưng lại mang những nét rất sáng tạo và hiện đại trong tiết tấu, Mùa yêu đầu đã giành giải cao nhất tại liveshow Bài hát Việt tháng 9. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc cũng đã được nhiều khán giả trẻ yêu thích và có sức lan tỏa trên nhiều diễn đàn âm nhạc.

Chiến thắng của Mùa yêu đầu khiến nhiều ca khúc được đánh giá cao cho ngôi quán quân tại Bài hát Việt 2012 như Sợ chết (sáng tác Đồng Lan), Lạc (sáng tác Toàn Thắng)... đã phải ngậm ngùi chia tay giải thưởng cao nhất.

Cú đúp giải thưởng cho Huyền Sambi và “Người em yêu mãi”

Một trong nhiều điểm nhấn của lễ trao giải Bài hát Việt 2012 là sự xuất hiện của cô gái còn rất trẻ, Huyền Sambi. Lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt nhưng cô gái 17 tuổi đã giành cả giải thưởng của Hội đồng báo chí bình chọn lẫn giải Tác giả triển vọng. Trước đó, Huyền Sambi cũng đã nhận giải cao nhất tại liveshow tháng 12.

Không bật khóc như lần nhận giải cách đây 2 tháng, Huyền Sambi đã rất bình tĩnh để gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè, Hội đồng thẩm định và đặc biệt là ca sỹ Trung Quân – người mà theo cô đã thể hiện được tất cả những cảm xúc mà cô gửi gắm trong bài hát.

‘ Huyền Sambi với giải thưởng Tác giả triển giarg (Ảnh: Huy Trần)

Mặc dù là cô gái tuổi teen nhưng nếu nghe ca khúc Trôi của Huyền Sambi, không nhiều người nhận ra, tác giả của nó khi đặt bút viết mới bài hát chỉ 17 tuổi. Hội đồng thẩm định đã đánh giá rất cao ca khúc này cả về sự sáng tạo trong cách viết lẫn sự trọn vẹn trong cảm xúc. Trôi có sự bay bổng và chắc chắn để lại ấn tượng cho người nghe về một tâm hồn sáng tác đẹp.

Cũng giành cú đúp trong lễ trao giải vừa diễn ra là ca khúc Người em yêu mãi của tác giả Phạm Hải Âu. Điều đặc biệt là hai giải thưởng này đều do khán giả bình chọn. Trong khi Phạm Hải Âu là Nhạc sỹ được khán giả được yêu thích nhất thì Ngọc Anh, người thể hiện ca khúc này nhận giải Ca sỹ được khán giả yêu thích nhất.

Sau khi giành cú hattrick giải thưởng ở liveshow Bài hát Việt tháng 8, Phạm Hải Âu và Ngọc Anh cũng đã cùng nhau hợp tác trong một mini album trong đó, ca sỹ Sao mai điểm hẹn năm 2006 đã hát hai bài là Vệt nắng và Người em yêu mãi của Phạm Hải Âu.

‘ Ngọc Anh giành giải Ca sỹ được khán giả yêu thích nhất với phần trình diễn ca khúc Người em yêu mãi của tác giả Phạm Hải Âu

Người lên nhận giải đầu tiên của lễ trao giải là Toàn Thắng với giải thưởng Bài hát ấn tượng dành cho ca khúc Lạc. Đây là kết quả không nhiều bất ngờ bởi trước đó với sức lan tỏa trên thị trường cùng tư duy âm nhạc mới mẻ, nhiều sáng tạo, Lạc của Toàn Thắng còn được dự đoán sẽ lên ngôi Ca khúc của năm.

“Lạc là một ca khúc pop ballad và Toàn Thắng đã từng nghĩ không biết mình có đủ sáng tạo cho ca khúc này hay không. Nhưng với giải thưởng này, Thắng đã tự tin hơn rất nhiều”, tác giả trẻ quen thuộc với nhiều chương trình Bài hát Việt chia sẻ.

Cũng trong lễ trao giải, Hội đồng các nhà sản xuất đã trao giải cho ca khúc Cuối đường của tác giả Đinh Kai. Theo nhạc sỹ Đức Trí, thành viên của Hội đồng thẩm định, đồng thời là nhà sản xuất nổi tiếng, ca khúc giành giải này hội tụ cả yếu tố nghệ thuật lẫn khả năng thương mại, qua đó có thể thành công trên thị trường.

Nhạc sỹ Thành Vương, chủ nhân của nhiều giải thưởng Bài hát Việt, thêm một lần nữa xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải với giải thưởng dành cho Nhạc sỹ phối khí. “Đây là giải thưởng mà Vương luôn mong muốn nhận được trên con đường làm nghệ thuật của mình bởi Vương đã phối khí cho nhiều bài hát trước khi sáng tác ca khúc”, Thành Vương cho biết.

‘ Nhóm bè Cadilac với giải Cống hiến (Ảnh: Huy Trần)

Sau một thời gian dài âm thầm tham gia và hỗ trợ cho các ca sỹ khi thể hiện các ca khúc mới, nhóm bè Cadilac đã nhận giải Cống hiến của chương trình Bài hát Việt 2012. Ngay sau khi chủ nhân của giải thưởng được xướng lên, khán phòng của nhà hát Hòa Bình đã vang lên rất nhiều tiếng vỗ tay rất lớn. Sự đóng góp thầm lặng của nhóm bè được xem là tốt nhất hiện nay đã giúp rất nhiều ca khúc mới ở sân chơi Bài hát Việt hay hơn, hoàn thiện hơn khi tới với khán giả.

Đêm trao giải đơn giản, ấm cúng, trang trọng

Đúng tính chất là một lễ trao giải âm nhạc, dành sự tôn vinh cho âm nhạc và những tác giả mới, đêm trao giải Bài hát Việt 2012 diễn ra đơn giản mà ấm cúng, trang trọng.

Sự xuất hiện của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, kiện tướng dancesport Khánh Thi, nhà thiết kế Đức Hùng, ca sỹ Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, diễn viên điện ảnh Hồng Ánh, “giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng... giúp lễ trao giải có nhiều màu sắc thú vị.

‘ Ca sỹ Mỹ Tâm trên sân khấu lễ trao giải Bài hát Việt 2012 (Ảnh: Huy Trần)

Cũng trong lễ trao giải, khán giả đã được thưởng thức nhiều màn trình đặc sắc, nhiều phóng sự và những chia sẻ bên lề ý nghĩa của các tác giả đã tham gia, được chắp cánh hay tìm thấy hạnh phúc đích thực của mình từ chương trình Bài hát Việt. Sự xuất hiện của Diva Mỹ Linh với Ca khúc giành giải cao nhất Bài hát Việt 2011 đã khiến giả chìm đắm để rồi vô cùng phấn khích khi nốt nhạc cuối cùng kết thúc.

Sau lễ trao giải 2012, Bài hát Việt 2013 sẽ trở lại trong năm nay với một format mới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước