Bài hát Việt 2013 - Những khoảnh khắc đáng nhớ trong đêm gala đầu tiên

MAI / Ảnh: Phạm Minh Toàn-Thứ bảy, ngày 27/07/2013 14:01 GMT+7

Chỉ với âm nhạc, gala đầu tiên của BHV 2013 đã cho khán giả được thấy tất cả những thành quả chương trình đã gặt hái được trong suốt 8 năm.

Sau nhiều mong đợi, cuối cùng, khán giả - những người quan tâm tới sự phát triển của âm nhạc Việt Nam - cũng thấy sự trở lại của Bài hát Việt vào tối 26/7. So với những năm trước, năm nay chương trình được bắt đầu muộn hơn, tuy nhiên, những sự đổi mới trong format cũng tạo ra nhiều sự háo hức - háo hức với cả những người thực hiện chương trình và khán giả.

Bài hát Việt 2013 không chỉ giới thiệu tới người nghe những tác phẩm đã được dựng trọn vẹn trên sân khấu mà còn cho họ được thấy những công đoạn người nhạc sĩ sẽ làm trước đó, để có được một tác phẩm trọn vẹn gửi tới khán giả. Những công đoạn này sẽ được chương trình ghi lại và phát sóng lần lượt vào 3 tuần đầu mỗi tháng và trong tuần lễ cuối cùng - tuần lễ diễn ra gala trực tiếp - sẽ là những tác phẩm hoàn chỉnh được dàn dựng và biểu diễn trên sân khấu.

Tuy nhiên, trước khi được xem những công đoạn mang tính hậu trường của những tác phẩm âm nhạc, hãy cùng nhìn lại những hình ảnh trong đêm gala đầu tiên của Bài hát Việt 2013 diễn ra vào tối qua, 26/7.

Đinh Mạnh Ninh và Hạ Trâm mở đầu đêm gala với liên khúc 8 bài hát từng giành giải Bài hát của năm tại Bài hát Việt. 8 ca khúc được sắp xếp và dàn dựng thành một câu chuyện đã cuốn hút sự theo dõi của tất cả những khán giả có mặt tại Nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh cũng như những khán giả theo dõi qua truyền hình. Tiết mục này cũng đã mang đến cho khán giả một cái nhìn ngắn gọn nhất những dòng nhạc đã đến và lưu lại với Bài hát Việt.

‘ Ca sĩ Phương Linh thể hiện ca khúc Chưa bao giờ của nhạc sĩ Việt Anh. Ca khúc này giống như một lời chào, một sự ra mắt của nhạc sĩ Việt Anh với khán giả của chương trình. Anh là một trong 3 thành viên mới của HĐTĐ Bài hát Việt 2013.

‘ Mỹ Linh và Hoàng Tôn - thành viên trong đội Mỹ Linh tại chương trình Giọng hát Việt mùa thứ 2 - với ca khúc Nhớ mưa. Cả hai đã có một phần biểu diễn đáng nhớ trong đêm diễn tối qua. Nhớ mưa là một ca khúc của nhạc sĩ Huy Tuấn với phần lời được viết bởi chính Mỹ Linh.

Hai giọng ca đầy nội lực Khánh Linh và Hà Linh cùng thể hiện ca khúc Tháng ngày chờ mong của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Nhạc sĩ Đỗ Bảo từng tham gia Bài hát Việt nhiều năm trước với ca khúc Những ô màu khối lập phương và để lại một ấn tượng đặc biệt. Ngoài ra, anh cũng từng tham gia vào nhiều bản phối khí của chương trình. Tuy nhiên, trong lần trở lại, nhạc sĩ Đỗ Bảo xuất hiện trong một vai trò mới - thành viên của HĐTĐ.

Bà tôi của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến một lần nữa vang lên trên sân khấu Bài hát Việt. Cho đến nay đây vẫn được coi là một trong những ca khúc thành công của Bài hát Việt trong việc ghi dấu ấn với khán giả. Tuy nhiên, trong đêm diễn tối qua, Bà tôi đã được thể hiện lại với một phong cách mới, một giọng ca mới. Ca khúc đã được thể hiện bởi giọng ca ấn tượng đến từ chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên - Trúc Nhân - với phần đệm nhạc của nhóm Flash Band.

‘ Á quân Vietnam Idol mùa thứ 3 Hoàng Quyên thể hiện lại ca khúc Thềm nhà có hoa của nhạc sĩ Thanh Tâm. Ca khúc này vốn gắn liền với giọng ca của nữ ca sĩ Hải Yến - giải nhất Tiếng hát truyền hình thành phố Hồ Chí Minh 2005.

‘ Ca sĩ Phương Linh lần thứ 2 xuất hiện trên sân khấu đêm gala và lần này cô thể hiện một ca khúc rất nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường - ca khúc Em trong mắt tôi.

‘ Góc tối của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong với phần thể hiện của giọng ca mới Trần Thái Châu - giọng ca của chương trình Giọng hát Việt.

‘ Hai chị em Thiều Bảo Trang và Thiều Bảo Trâm khuấy động không khí đêm gala đầu tiên của Bài hát Việt với Em sẽ là giấc mơ của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Ca khúc này lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu bởi ca sĩ Hoàng Hải.

‘ Lá cờ của Tạ Quang Thắng vẫn tạo được cảm xúc như thời điểm đầu tiên ca khúc đến với người nghe.

‘ Ya Suy - quán quân Vietnam Idol mùa thứ 3 - với ca khúc nổi tiếng của Hà Okio, Nơi ấy. Đây là lần đầu tiên Nơi ấy được thể hiện lại bằng một giọng ca khác ngoài tác giả. Ya Suy đã mang đến cho ca khúc này những dư vị mới.

‘ Quán quân mùa đầu tiên của Vietnam Idol mùa đầu tiên Quốc Thiên với ca khúc Lạc của tác giả Toàn Thắng. Đây là một trong những ca khúc được yêu thích của Bài hát Việt năm 2012. Ca khúc này cũng đã được Quốc Thiên phát hành dưới dạng đĩa đơn.

‘ Quân Rapsoul và Trung Quân đã kết thúc đêm gala đầu tiên của Bài hát Việt 2013 với ca khúc Đến với âm nhạc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước