Như vậy, Việt Nam sẽ có tàu cứu nạn tàu ngầm đa năng đầu tiên đóng trong khoảng thời gian hơn 2 năm.
Tàu có lượng giãn nước gần 4.000 tấn, được trang bị hệ thống động lực, năng lượng điện, khí tài hàng hải, thông tin liên lạc, thiết bị y tế, cứu sinh, cứu hộ, hệ thống định vị và các trang thiết bị lắp đặt trên tàu đều thuộc thế hệ mới, công nghệ tiên tiến, hiện đại, nhập khẩu từ các nước phát triển. Tàu có thể hoạt động liên tục trên biển 30 ngày đêm, chịu sóng cấp 9, gió cấp 12.
Việc đóng mới tàu tìm kiếm cứu nạn tàu ngầm đa năng nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết của nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tàu ngầm, các tàu mặt nước, khảo sát, thăm dò, nghiên cứu đáy biển và tìm kiếm, hỗ trợ trục vớt các vật thể dưới nước cũng như thực thi các nhiệm vụ khác được giao.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!