Như vậy, sau Philippines, Việt Nam là quốc gia có người tiêu dùng mong muốn tiết kiệm nhất thế giới.
Báo cáo mới nhất Nielsen đã chỉ rõ xu hướng sử dụng tiền nhàn rỗi của người dân khu vực Đông Nam Á. So với toàn cầu, người tiêu dùng Đông Nam Á dẫn đầu khi nói đến tiết kiệm và ý định này vẫn không thay đổi trong 2 năm qua.
Tuy nhiên, Nielsen cũng nhận xét rằng người Việt dù tiết kiệm nhưng vẫn sẵn lòng chi tiêu. Bằng chứng là có tới gần một nửa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch, 46% người Việt muốn chi tiền cho quần áo và các sản phẩm công nghệ mới, 43% muốn chi cho các hoạt động giải trí gia đình…
Nhiều người đồng tình với kết quả khảo sát này, tuy nhiên cũng có những ý kiến khác.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!