Từ 16/12, kết quả thủ tục hành chính được nhận và trả qua bưu điện

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 08/12/2016 09:45 GMT+7

Từ 16/12, nhiều kết quả thủ tục hành chính sẽ được nhận và trả qua đường bưu điện. (Ảnh minh họa: TTXVN)

VTV.vn - Bưu điện Việt Nam sẽ chính thức khai trương dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Người dân chỉ cần đến điểm giao dịch bưu chính gần nhất để nộp hồ sơ và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo địa chỉ yêu cầu. Hiện, các cơ quan chức năng đang phối hợp để rà soát, kiến nghị ban hành giá cước và chính sách miễn giảm cước đối với những đối tượng được miễn giảm.

Dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện sẽ giúp Nhà nước tiết kiệm được hàng tỷ đồng mỗi năm, đồng thời làm giảm nhũng nhiễu, tiêu cực của một số công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Đề xuất đơn giản hóa 120 thủ tục hành chính Đề xuất đơn giản hóa 120 thủ tục hành chính

VTV.vn - Qua rà soát, Bộ Công an đề nghị đơn giản hóa 120 thủ tục trong tổng số thủ tục hành chính thuộc phạm vi của Đề án 896.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước