Từ 16/12, nhiều kết quả thủ tục hành chính sẽ được nhận và trả qua đường bưu điện. (Ảnh minh họa: TTXVN)
Người dân chỉ cần đến điểm giao dịch bưu chính gần nhất để nộp hồ sơ và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo địa chỉ yêu cầu. Hiện, các cơ quan chức năng đang phối hợp để rà soát, kiến nghị ban hành giá cước và chính sách miễn giảm cước đối với những đối tượng được miễn giảm.
Dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện sẽ giúp Nhà nước tiết kiệm được hàng tỷ đồng mỗi năm, đồng thời làm giảm nhũng nhiễu, tiêu cực của một số công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!