TT-Huế: Sẽ cho học sinh nghỉ học tránh bão

Phan Hương-Thứ tư, ngày 18/09/2013 16:18 GMT+7

 Đối với 51 hộ dân xóm Ghềnh, xã Hải Dương, Thị xã Hương Trà, TT-Huế phải khẩn cấp di dời trong chiều 18/9, nếu tình hình mưa vẫn tiếp tục tăng, sẽ cho học sinh nghỉ học vào ngày 19/9.

Hôm nay (18/9), Ban PCLB & TKCN TT-Huế đã họp khẩn cấp nhằm đánh giá công tác phòng chống bão số 8 và đề ra các phương án kịp thời trong quá trình bão số 8 diễn ra.

Theo các ngành chức năng phòng chống bão lụt TT-Huế, công tác đối phó với bão số 8 về giao thông, điện lực, di tích, du lịch, cây xanh... đã được các đơn vị nghiêm túc thực hiện và có phương án cụ thể khi tình huống xảy ra.

Cho đến nay, đã kêu gọi 1.874 phương tiện vào bờ neo đậu an toàn; điểm sạt lở bờ biển đoạn qua xóm Ghềnh - Cồn Đâu, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà đã hoàn thành việc kè chống; tuyến đường quốc lộ 49A Huế đi A Lưới bị sạt lở gây ách tắc tại 2 điểm và đang được ngành giao thông khẩn trương xử lý.

‘ Người dân vùng biển Hải Dương đắp đê ngăn lũ. Ảnh: Dân trí

Các đơn vị cũng đề xuất với Ban PCLB &TKCN về việc tăng cường tuyên truyền, cảnh báo với người dân vùng đầm phá ngừng các hoạt động đánh bắt, các thuyền không được vượt trạm ra khơi; đồng thời tăng cường lực lượng để sẵn sàng ứng phó với tình trạng sạt lở có thể tiếp tục xảy ra.

Lãnh đạo tỉnh TT-Huế đề nghị các ban ngành tiếp tục triển khai các phương án phòng chống bão, với các điểm sạt lở ở quốc lộ 49A phải nhanh chóng đảm bảo thông đường, kiên quyết không cho tàu thuyền ra khơi. Với người dân vùng sạt lở nguy hiểm sẽ di dời khi có diễn biến phức tạp, nhưng đối với 51 hộ dân xóm Ghềnh, Hải Dương phải khẩn cấp di dời trong chiều nay, nếu tình hình mưa vẫn tiếp tục tăng sẽ cho học sinh nghỉ học vào ngày 19/9.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước