Triển lãm "Khắc phục hậu quả bom mìn vì bình yên cuộc sống"

Anh Ngọc-Thứ hai, ngày 25/03/2013 16:48 GMT+7

Vết tích chiến tranh vẫn còn đè nặng lên những người vô tội ngay cả trong thời bình. (Ảnh: congluan.vn)

Sáng nay (25/3), tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh vì bình yên cuộc sống”.

Lễ khai mạc triển lãm tranh cũng như tiếp xúc báo chí, được tổ chức bởi cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Nhà nước về “Chương trình hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh, giai đoạn 2010 – 2025”, gọi tắt là ban chỉ đạo 504.

Buổi họp báo và triển lãm đã mở đầu của đợt tuyên truyền cao điểm “Khắc phục hậu quả bom mìn vì bình yên cuộc sống” nhằm hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bom mìn vào ngày 4/4/2013.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm tiếp tục tạo sự đồng thuận của cộng đồng trong nước và quốc tế, hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, đồng thời, tôn vinh các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước đã có những đóng góp tích cực trong việc khắc phục hậu quả và hỗ trợ nạn nhân bom mìn.

Đợt tuyên truyền cao điểm lần này sẽ gồm các hoạt động tuyên truyền, triển lãm tại bảo tàng Công binh từ ngày 25/3 – 5/4. Chương trình giao lưu “Khắc phục hậu quả bom mìn vì bình yên cuộc sống” được tổ chức tại nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam và truyền hình trực tiếp vào ngày 31/3 tới.

Theo thống kê của trung tâm công nghệ xử lý bom mìn thuộc bộ Tư lệnh Công binh, hơn 20% diện tích của Việt Nam tương đương 6,6 triệu hecta đất, hiện vẫn đang bị ô nhiễm do bom mìn và vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh.

Chỉ tính riêng lượng bom đạn mà quân đội Mỹ đã trút xuống Việt Nam đến nay vẫn còn sót lại hơn 800.000 tấn, khiến hơn 100.000 người đã chết và bị thương kể từ sau chiến tranh kết thúc. Cho đến lúc này, 60.000 nạn nhân còn sống và đã bị thương tật vĩnh viễn đang trở thành gánh nặng đối với nhiều gia đình, nhiều địa phương.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước