Đường vào cảng Cát Lái xuyên xảy ra ùn tắc. (Ảnh: Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online)
Bến sà lan (giai đoạn 1) được xây dựng với quy mô 3 cầu cảng, cho tàu có trọng tải 2.200 tấn cập bến, công suất thông qua khoảng 400.000 TEU/năm. Thời gian xây dựng dự kiến đến năm 2017. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, một lượng hàng hóa từ cảng Cát Lái sẽ được sà lan vận chuyển về các tỉnh thay vì vận chuyển bằng xe tải, xe container...
Với lợi thế về các tuyến thủy nội địa trong khu vực, khoảng 30% hàng hóa từ các tỉnh Đông Nam Bộ và 70% hàng hóa từ các tỉnh Tây Nam Bộ có thể sẽ được vận tải bằng đường thủy.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!