Thông tin này được đưa ra tại hội nghị triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2018 được UBND TP.HCM tổ chức vào sáng 9/1.
Một trong những điểm sáng của công tác cải cách hành chính của TP.HCM năm 2017 là tỷ lệ người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng kỷ lục đến 5,4 lần, tỷ lệ đăng ký doanh nghiệp qua mạng cũng tăng gấp đôi so với năm 2016. Bên cạnh đó, việc liên thông văn bản điện tử và hội nghị trực tuyến cho 44 đơn vị đã tiết kiệm khoảng 23 tỷ đồng.
Những giải pháp sẽ được đẩy mạnh trong năm nay là nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, đặc biệt tăng cường đội ngũ tư vấn, hỗ trợ hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các phường, xã. TP.HCM sẽ triển khai đồng bộ dịch vụ thanh toán trực tuyến theo dịch vụ, đồng thời khuyến khích các Sở, ngành, quận, huyện sáng tạo những mô hình cải cách hành chính mới sao cho người dân dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!