TP.HCM lấy đánh giá của người dân làm thước đo cải cách hành chính

VTV9-Thứ sáu, ngày 06/04/2018 08:22 GMT+7

Người dân làm thủ tục ở quận 1, TP.HCM. (Ảnh minh họa: Báo Người Lao động)

VTV.vn - TP.HCM xác định, việc lấy đánh giá của người dân sẽ là thước đo cải cách hành chính và công việc này cần tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa trong năm 2018.

Tính đến hết quý I/2018, đã có hơn 40.000 lượt người dân TP.HCM cho ý kiến đánh giá thái độ và chất lượng phục vụ của cán bộ công chức qua 2 phương thức gồm: tại các ki-ốt ở cơ quan hành chính công và qua trang web. Đây chính là những kênh thông tin tương tác giúp thành phố thực hiện hiệu quả hơn công tác cải cách hành chính.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết đã hoàn thành đề án mở rộng tương tác với người dân và doanh nghiệp để lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân với dịch vụ hành chính công. Một đường kết nối lấy ý kiến được gửi vào số điện thoại di động của người dân và doanh nghiệp sẽ thực hiện các thủ tục hành chính và người nhận tin nhắn sẽ thực hiện việc đánh giá vào bất cứ lúc nào. Như vậy, diện tương tác sẽ được mở rộng hơn, đồng thời tập trung vào đúng đối tượng cần tiếp thu ý kiến.

Ngoài ra, sẽ có một cuộc điều tra xã hội học do Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM tiến hành để hoàn thiện hơn bảng đánh giá dịch vụ hành chính công. Hệ thống đánh giá sự hài lòng đã được TP.HCM triển khai tại 42 đơn vị hành chính.


Điện tử một cửa - Mấu chốt cải cách hành chính tại TP.HCM Điện tử một cửa - Mấu chốt cải cách hành chính tại TP.HCM

VTV.vn - Khoa học công nghệ chính là công cụ được TP.HCM đầu tư để cải cách hành chính, mấu chốt quan trọng là điện tử một cửa.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước