Tại TP.HCM, gần 8 triệu xe máy tiêu thụ hơn một nửa lượng xăng dầu, nhưng lại phát thải từ 80 - 90% lượng khí thải của toàn bộ xe cơ giới. Vì vậy, theo Sở GTVT, có rất nhiều việc phải làm như ban hành bộ tiêu chuẩn về khí thải, thu hồi xe cũ gây ô nhiễm, hỗ trợ chuyển đổi sang xe máy điện, phân vùng hạn chế giao thông và các giải pháp quản lý để giảm ùn tắc, giảm khói thải vào không khí, xây dựng cơ chế xã hội hóa hoạt động kiểm định khí thải xe máy...
Nếu được chấp thuận, đề án có thể thực hiện vào năm 2019, sau đó sẽ đề xuất với Chính phủ để triển khai.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!