Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với tỉnh Phú Thọ

Trung Kiên-Thứ hai, ngày 25/02/2013 16:54 GMT+7

Ảnh: Báo Quân đội

[] Sáng 25/2, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ nghe báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng bí thư cho biết, dự kiến sắp tới sẽ tiến hành sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, do vậy Trung ương sẽ tham khảo những kết quả, kinh nghiệm triển khai Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng bộ các tỉnh thành, cơ quan trong cả nước.

Về công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ tỉnh Phú Thọ trong năm 2012 là triển khai Nghị quyết Trung ương 4 ở các cấp theo yêu cầu của Trung ương đề ra. Dư luận cán bộ đảng viên đã ghi nhận những nội dung và kết quả bước đầu kiểm điểm tự phê bình và phê bình, cụ thể là Ban Thường vụ tỉnh ủy đã nhận trách nhiệm để xảy ra có trường hợp có đồng chí là tỉnh ủy viên, lãnh đạo sở, ngành ở những năm cuối nhiệm kỳ, chuẩn bị nghỉ hưu đã có biểu hiện sao nhãng trách nhiệm, tranh thủ vun vén cá nhân, làm sai nguyên tắc đề bạt cán bộ… điển hình là các trường hợp nguyên Chánh thanh tra tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ và Sở Giáo dục Đào tạo, giám đốc Sở Công thương, Bí thư, Phó bí thư huyện Thanh Ba…

Ban Thường vụ tỉnh ủy Phú Thọ cho biết, sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, công tác tư tưởng, tinh thần nêu gương trách nhiệm của mỗi đảng viên, nhất là của cấp lãnh đạo, người đứng đầu những chuyển biến bước đầu. Công tác cán bộ cũng có nhiều thay đổi, hiện Phú Thọ đang chuẩn bị thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ quản lý và đề xuất các biện pháp khắc phục tình trạng thiếu tinh thần trách nhiệm đối với những cán bộ cuối nhiệm kỳ. Tỉnh ủy Phú Thọ cũng đặt ra yêu cầu trong quá trình tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn liền với những chuyển biển về thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, gắn trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo quản lý với công việc cụ thể.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, Đảng bộ tỉnh Phú Thọ triển khai nghiêm túc và đã cơ bản đạt yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 4. Tổng bí thư đề nghị thời gian tới, Đảng bộ tỉnh cần tiếp tục rút kinh nghiệm sâu sắc, cùng với việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, các nhóm giải pháp khác thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 sẽ đem lại kết quả trong công tác xây dựng Đảng.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, tới đây sẽ tiến hành sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và những kết quả,kinh nghiệm triển khai Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng bộ tỉnh Phú Thọ cùng với Đảng bộ các tỉnh thành, cơ quan trong cả nước sẽ được báo cáo lên Trung ương Đảng để tham khảo.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nêu rõ, trong năm 2012, toàn Đảng đã thi hành kỷ luật hơn 15.000 đảng viên vi phạm kỷ luật, tăng 16% so với năm 2011, khai trừ hơn 1.600 đảng viên, những con số này cho thấy quyết tâm trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tổng bí thư cũng yêu cầu Tỉnh ủy Phú Thọ đánh giá nghiêm túc kết quả kiểm điểm của cấp ủy cấp huyện và cấp tương đương, nơi nào chưa đạt thì phải kiểm điểm lại, hoặc phải kiểm điểm bổ sung không để xảy ra tình trạng xuê xoa, nể nang; đồng thời tổ chức các đoàn kiểm tra cấp dưới tiến độ triển khai các biện pháp sửa chữa những yếu kém khuyết điểm, quy trình thực hiện lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiêm, góp ý sửa đổi dự thảo hiến pháp, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc và Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng cho rằng, Phú Thọ là một trong những tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển trong khu vực miền núi trung du Bắc bộ. Trong năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh Phú Thọ có nhiều đóng góp vào những thành tích chung của cả nước như kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước