Dự án thu phí tự động không dừng được chia thành 2 giai đoạn. Theo kế hoạch của giai đoạn 1, đầu tháng 7 vừa qua sẽ phải có 28 trạm thu phí tự động được đưa vào sử dụng. Song cho đến nay, mới chỉ có 7 trạm được lắp đặt.
Với hơn 21.000 km quốc lộ và khoảng hơn 100 trạm thu phí, năm 2016 theo ước tính, riêng phí đường bộ thu qua các trạm BOT, phí bảo trì, gửi xe... có thể đạt gần 2 tỷ USD. Nếu áp dụng thu phí tự động không dừng sẽ giúp tiết kiệm chi phí in vé giấy khoảng 70 tỷ đồng/năm; tiết kiệm nhiên liệu hơn 200 tỷ đồng/năm; giảm thời gian tham gia giao thông giúp tiết kiệm gần 3.000 tỷ đồng/năm...
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!