Thực hư tin đồn đỉa trong bánh

Bích Ngọc -Thứ ba, ngày 13/08/2013 09:31 GMT+7

 Những ngày gần đây, một số hình ảnh được đặt nghi vấn là có đỉa trong một loại bánh ăn dành cho trẻ em đang lan truyền nhanh chóng trên mạng Internet. Và rõ ràng tin đồn đủ sức gây lo ngại cho nhiều người, dù đây chỉ là những nguồn thông tin không chính thống. Vậy thực hư câu chuyện này thế nào?

Hình ảnh được đăng tải lại trên Youtube gây xôn xao những ngày gần đây. Một sinh vật được cho là đỉa xuất hiện khi ngâm bánh Yoyo - một loại thức ăn cho trẻ em vào nước. Hiện tượng được ghi nhận tại một địa phương ở tỉnh Thừa Thiên Huế, được phát sóng trên Đài PT-TH tỉnh, nhưng thực tế đó là những cảnh quay từ hồi tháng 10 năm ngoái.

Khi đó, một gia đình sau khi nghe tin đồn đã thử mua loại thực phẩm này ở hàng quán trong làng về kiểm tra. Sau khi ngâm nước máy qua đêm, họ phát hiện trong chậu nước có những sinh vật lạ màu trắng, sau 5 tiếng thì sinh vật chuyển sang màu đen, nhiều người khẳng định đây là đỉa.

‘ Ảnh: VTV News

Được phát trên sóng Đài PT-TH Thừa Thiên Huế vào thời điểm đó, không khó hiểu những hình ảnh này gây tác động đến thế nào và dĩ nhiên, nó xuất hiện trên Internet.

Câu chuyện không dừng lại ở đó. Ngay sau khi phát sóng những hình ảnh trên, chỉ mới ở góc độ hiện tượng và đặt ra nghi vấn, Đài PT-TH Thừa Thiên Huế đã thực hiện một phóng sự phản hồi ý kiến chính thức từ cơ quan An toàn thực phẩm tỉnh, theo đó khẳng định không có chuyện này. Nhưng vấn đề là, những phản hồi chính thống, dựa trên cơ sở khoa học lại không được đưa lên các diễn đàn mạng, không lan tỏa nhanh như cái tin đồn ban đầu.

Chỉ những hình ảnh gây sốc, có tính giật gân, thu hút hiếu kỳ là vẫn cứ tồn tại trên mạng, chẳng ai có trách nhiệm gỡ nó xuống, hay giải thích lại, để đến giờ, sau gần một năm rồi, không biết bởi lý do hay động cơ nào đó, những thông tin kiểu này lại có dịp gây ảnh hưởng đến nhiều người.

Mời quý vị xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước