Thừa Thiên Huế: Đưa nước ngọt vượt đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

Phú Thạnh-Thứ năm, ngày 21/02/2013 17:21 GMT+7

Hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Nguồn ảnh: Internet)

Với giải pháp lắp đặt tuyến ống cấp nước sạch ngầm băng phá Tam Giang - Cầu Hai, hàng chục nghìn người dân sống tại đầm phá lớn nhất Đông Nam Á đã được dùng nước sạch sau nhiều năm chờ đợi.

Nằm bao bọc bởi sóng biển và vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, hệ thống đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, từ nhiều năm nay người dân ở ven biển tỉnh Thừa Thiên Huế luôn gặp khó khăn trong việc sử dụng nguồn nước sinh hoạt, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nhằm khắc phục khó khăn trên, trong những ngày đầu xuân mới, một hệ thống cung cấp nước sạch đã được lắp đặt vượt qua lòng phá Tam Giang để cung cấp nguồn nước đến với mọi nhà. Nguồn vốn đầu từ hệ thống cung cấp nước sạch này là hơn 61 tỷ đồng. .

Điểm đấu nối nguồn nước sạch được bắt đầu từ máy nước Lộc An, huyện Phú Lộc vượt qua lòng phá Tam Giang - Cầu Hai để cung cấp nước cho người dân ở 10 xã vùng biển của huyện Phú Lộc và Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế với chiều dài gần 5km.

Phát huy kinh nghiệm và kết quả đạt được trong những đợt trước trong việc dẫn nguồn nước sạch vượt qua phá Tam Giang, công ty THHH nhà nước một thành viên xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế (Huế WACo) đã ứng dụng công nghệ lắp đặt tuyến ống dẫn ngầm dưới đáy đầm phá Tam Giang - Cầu Hai có độ sâu 1m -1,2m; sử dụng máy hàn gia nhiệt của Đức định lượng được nhiệt độ, áp lực thời gian; đảm bảo các mối nối có độ chính xác, an toàn. Điều này đã tiết kiệm được nguồn kinh phí đấu tư cũng như đảm bảo tốt chất lượng của công trình.

Ông Trương Công Nam, Giám đốc công ty THHH NNMTV Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế, cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được trong 3 đợt đưa nước sạch vượt phá Tam Giang, chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực, phương tiện kỹ thuật thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình, phấn đấu đưa nguồn nước sạch đến với người dân trong thời gian nhanh nhất”.

Phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học, tạo bước phát triển nhảy vọt trên hành trình sản xuất và cung cấp nguồn nước sạch, đến nay hệ thống cung ứng nước sạch của Huế Waco đã phủ khắp địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Điều này góp phần tích cực trong việc thực hiện chỉ tiêu là đến năm 2015 sẽ có 95% dân số nông thôn của tỉnh Thừa Thiên Huế sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh.

“Trong thời gian tới công ty sẽ chú trọng, huy động mọi nguồn lực để cung cấp nguồn nước sạch cho người dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển nhằm góp phần nâng cao đời sống cho người dân”, ông Trương Công Nam, cho biết thêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước