Trạm BOT Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định trong cảnh "vườn không nhà trống", không thể thực hiện việc thu phí thời gian qua. (Ảnh; TTXVN)
Lý do của việc này là vì hiện nay chưa có giải pháp tổng thể để giải quyết triệt để các bất cập tại các trạm BOT, chưa có phương án quản lý chặt chẽ hoạt động thu phí. Đặc biệt, việc xác định lưu lượng xe trên đường còn mang tính cơ học, số liệu thống kê chủ yếu dựa vào báo cáo của nhà đầu tư BOT.
Bên cạnh đó, một số dự án BOT đã xuống cấp nhưng chưa được nhà đầu tư duy tu, bảo dưỡng nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!