Cục Đường bộ Việt Nam hiện đang quản lý gần 6.000 cầu, trong đó có 163 cầu yếu và đứng trước nguy cơ sập đổ. Hiện kinh phí đầu tư cho các cầu này chỉ trông chờ vào nguồn vốn cấp phát hàng năm. Ngành cũng đã tính tới xã hội hóa nguồn vốn nhưng không thể thực thi do phần lớn cầu yếu hiện ở các vùng khó khăn, ít người nên không thu hút được nhà đầu tư.
Việc có đủ kinh phí để xây mới hoặc đầu tư các hệ thống cảnh báo, chống va đập chắc chắn sẽ hạn chế được nhiều vụ tai nạn gây hỏng, sập cầu nghiêm trọng như trong thời gian qua. Đây chính là kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp tìm giải pháp an toàn cho cầu yếu vừa được tổ chức vào chiều 25/3.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.