Thay đổi văn hóa tiêu dùng vì dịch COVID-19

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 29/04/2020 20:04 GMT+7

VTV.vn - Thắt chặt chi tiêu là tình hình chung khi túi tiền nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Nhiều tháng ngày chống chọi với COVID-19 khiến cả thế giới thay đổi nhịp sống. Nhiều người đặt câu hỏi: Cuộc sống của chúng ta sau dịch COVID-19 sẽ như thế nào? 

Một cuộc khảo sát cho thấy chỉ 9% người Anh muốn cuộc sống trở lại "bình thường" như trước khi có COVID-19. Theo Bloomberg - một hãng tin của Anh, trong 10 thay đổi cơ bản hậu COVID-19 có văn hóa tiêu dùng. Có thể nhìn thấy rất rõ sự thay đổi này trong nhịp sống, cách mua sắm, chi tiêu những ngày qua của nhiều gia đình.

Không chỉ cân đối lại tỷ lệ chi tiêu theo nguyên tắc 6 chiếc lọ, khảo sát mới nhất của Nielsen cho thấy 47% người Việt Nam đã thay đổi thói quen ăn uống, 60% trong số đó đã thay đổi các hoạt động giải trí, vui chơi, 70% xem xét lại kế hoạch du lịch của mình.

Dịch COVID-19 thay đổi cách chi tiêu của người Mỹ Dịch COVID-19 thay đổi cách chi tiêu của người Mỹ

VTV.vn - Dịch COVID-19 đã khiến xu hướng tiêu dùng của người Mỹ thay đổi. Đại bộ phận người dân Mỹ không thể tiếp tục với sinh hoạt, giải trí hay tiêu dùng theo cách thông thường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước