Giá gỗ đóng sửa tàu cá tăng vọt. Thợ sửa chữa tàu cá khan hiếm trầm trọng. Các bến bãi sửa chữa lại đang trong tình trạng quá tải. Hàng loạt khó khăn nêu trên đang chất chồng tại vùng biển hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên, nơi nhiều tàu cá đang nằm bờ do bị hư hỏng nặng nề trong bão số 12. Tháo gỡ khó khăn trong sửa chữa tàu cá là công việc cấp bách lúc này để sớm ổn định cuộc sống cho các gia đình ngư dân sau bão.
Thêm một ngày tàu chưa được sửa chữa là thêm một ngày ngư dân sốt ruột nhưng chẳng còn cách nào khác ngoài chờ đợi. Để có một m3 gỗ thay lại vỏ tàu bị hư do bão, lúc này, ngư dân phải bỏ ra 15 - 17 triệu đồng.
Dịch vụ sửa chữa tàu cá thực sự lên cơn sốt. Cơn sốt này lại đang lan rộng ở khắp vùng biển hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, nơi có không dưới 1.500 tàu cá bị chìm, bị hư hại trong bão số 12.
Để giảm chi phí trục vớt, sửa chữa cũng như đẩy nhanh tiến độ sửa chữa tàu cá, những ngày qua, ngư dân ở các làng biển huy động sự trợ giúp lẫn nhau theo kiểu đổi công.
Nhiều khó khăn cùng lúc chất chồng trong các gia đình ngư dân có tàu cá bị hư hại do bão. Nhưng khó khăn mấy ngư dân vẫn tìm cách để sửa chữa tàu cá. Ở biển, không thể không làm nghề biển. Ngư dân vẫn phải ra khơi sau bão.
Nếu tàu cá sớm sữa chữa, sớm ra khơi, tiền bán cá sẽ giúp các gia đình ngư dân này dần lấy lại những gì bão đã lấy đi.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!