Quốc lộ 6 thiếu đường cứu nạn

Đức Quang (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 06/06/2018 11:07 GMT+7

VTV.vn - Tuyến Quốc lộ 6 với nhiều đèo dốc quanh co đến nay mới chỉ có một đường cứu nạn đang được đầu tư xây dựng, một con số quá ít ỏi so với nhu cầu thực tế.

Đường cứu nạn là đoạn đường ngắn chứa đầy cát, sỏi để làm giảm tốc độ của xe nếu chẳng may xe mất phanh. Đây thật sự là một cứu cánh rất quan trọng với các lái xe trên những tuyến đường đèo dốc. Tuy nhiên, đáng lo ngại là trên thực tế vẫn còn rất nhiều cung đường đèo dốc nguy hiểm chưa có những con đường cứu nạn. Một ví dụ cụ thể trên tuyến Quốc lộ 6 từ Hà Nội đi các tỉnh Tây Bắc.

Đường cứu nạn thường được xây dựng ở nửa cuối dốc, để khi các xe ô tô mất kiểm soát trên đường chính có thể lao vào để hạn chế thiệt hại.

Tuyến Quốc lộ 6 với nhiều đèo dốc quanh co đến nay mới chỉ có một đường cứu nạn đang được đầu tư xây dựng, một con số quá ít ỏi so với nhu cầu thực tế.

Địa hình không thuận lợi, kinh phí cải tạo điểm đen eo hẹp đang là một trong những lý do khiến các con đường cứu nạn trên tuyến Quốc lộ 6 từ lâu chưa được ưu tiên đầu tư.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết năm nay sẽ dành khoảng 500 tỷ đồng từ nguồn vốn bảo trì để xử lý tới 500 điểm đen có tính chất nguy hiểm, cấp bách. Với nguồn kinh phí hạn hẹp này, nhiều giải pháp cải tạo điểm đen khác sẽ được chọn để đầu tư trước khi tính đến làm đường cứu nạn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước