Quảng Ninh: Tạm giữ 6 xe BKS ngoại giao

Đình Hải-Thứ sáu, ngày 07/12/2012 20:23 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định tạm giữ 6 xe ô tô BKS ngoại giao, biển số nước ngoài đã hết thời hạn tạm nhập và được bán cho người Việt Nam sử dụng.

Hiện 6 xe ô tô hạng sang bị tạm giữ đang chờ giám định của cơ quan chức năng để ra quyết định tịch thu phương tiện. Điều đáng nói là, trong số xe này có những chiếc đã được bán cho người Việt Nam sử dụng từ 5- 6 năm, thậm chí là mua đi bán lại cho nhiều chủ sử dụng.

Thiếu tá Trần Mạnh Dũng, Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Xe này của người nước ngoài có nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế, khi về họ bán lại cho người Việt Nam sử dụng”.

Vẫn những mánh khóe để qua mặt cơ quan chức năng, giấy mua bán được ký khống, thậm chí cả ủy quyền có đóng dấu của sứ quán nước ngoài và sự cam kết mua bán của các bên...

Theo cơ quan điều tra, việc mua bán loại phương tiện này bị coi là trái phép vì những chiếc xe này chưa thực hiện nghĩa vụ thuế và nộp lại biển số cho cơ quan có thẩm quyền. Trên thực tế, do được miễn nhiều loại thuế nên những chiếc xe mang biển số ngoại giao có giá chỉ rẻ bằng một nửa so với các loại xe thông thường nên nhiều người vì hám rẻ đã tìm mua. Từ tháng 8 năm nay, Bộ Công an cũng đã kiến nghị Thủ tướng chính phủ nhằm tăng cường biện pháp quản lý loại phương tiện này tránh tình trạng sử dụng phương tiện sai mục đích và trốn thuế.

Theo Thượng tá Lê Văn Huề, Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế Công an Quảng Ninh: “Sau khi có kết quả xác minh, sẽ chuyển số phương tiện này cho trung tâm đấu giá của Sở Tài chính để bán đấu giá công khai”.

Sau sự việc Công an tỉnh Phú Thọ tịch thu và bán đấu giá 25 xe ô tô mang BKS ngoại giao, biển số nước ngoài quá thời hạn tạm nhập, việc tạm giữ những chiếc xe này của Công an tỉnh Quảng Ninh cho thấy sự vào cuộc đồng loạt và thái độ kiên quyết của các cơ quan chức năng, tiến tới xử lý dứt điểm hơn 500 xe ô tô mang BKS ngoại giao, biển số nước ngoài quá thời hạn tạm nhập nhưng vẫn cố tình lưu hành trên thị trường để trốn thuế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước