Phó Thủ tướng: Hoãn tất cả các cuộc họp chưa cần thiết để đối phó bão

Nguyễn Ngân-Thứ năm, ngày 17/07/2014 17:20 GMT+7

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo: Hoãn tất cả các cuộc họp hành không cần thiết để tập trung chống bão. Ảnh: ĐSPL

Chiều nay (17/7), Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã họp trực tuyến với các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình để bàn phương án đối phó bão số 2.

Phó Thủ tướng đã chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương ngay trong hôm nay khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị, ứng phó bão, hạn chế thiệt hại cho người dân. Đây là cơn bão đầu năm nhưng có cường độ mạnh, dự kiến sáng 19/7, khi bão đổ bộ, sức gió mạnh nhất cấp 12, giật cấp 14, cấp 15.

Tham dự họp trực tuyến, các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình đã có báo cáo công tác tổ chức triển khai phương án chuẩn bị đối phó ở địa phương. Hải Phòng, Thái Bình hoãn tất cả các cuộc họp chưa cần thiết, thành lập các đoàn công tác đến các địa bàn ven biển để chỉ đạo, đôn đốc triển khai đối phó với bão. Hải Phòng đã điều động tàu CN09 và SAR ra ứng trực tại các vùng biển, tỉnh Quảng Ninh cử 3 đoàn công tác xuống các cơ sở để trực tiếp chỉ đạo đối phó với bão, đã đưa 324 hộ dân sống trên các lồng bè lên bờ và có phương án tiếp tục yêu cầu các hộ còn lại lên bờ, cấm tàu thuyền ra khơi, dừng hoạt động của tàu du lịch từ trưa nay.

Bão Rammasun - cơn bão số 2 đã tiếp tục mạnh lên và có khả năng đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các địa phương phải tập trung hoàn thành công tác sơ tán dân tại những vùng nguy hiểm trước 16h ngày mai, thường xuyên theo dõi diễn biến của cơn bão số 2 và không được chủ quan trong thực hiện công tác ứng phó với bão, đặc biệt là các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa được xác định là những địa phương nằm trong vùng nguy hiểm của cơn bão này.

Các địa phương, Bộ, ngành duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Đối với 17 tàu đang ở khu vực quần đảo Hoàng Sa mặc dù vẫn giữ liên lạc nhưng cần khẩn trương kêu gọi di chuyển, trú tránh an toàn. Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Bình thực hiện cấm biển ngay trong ngày hôm nay.

Các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng, Thủy sản hướng dẫn các tàu thuyền về nơi trú tránh, kiên quyết kêu gọi tàu thuyền còn đang hoạt động ở vùng biển Vịnh Bắc bộ về nơi trú tránh an toàn xong trong hôm nay. Hiện vùng nguy hiểm được xác định từ Bắc vĩ tuyến 14.

Ngay trong hôm nay, Ban chỉ đạo Phòng chống Lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn thành lập 2 đoàn công tác đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 2 tại tỉnh Quảng Ninh và Thành phố Hải Phòng. Kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến cơn bão tới người dân qua báo Đài, Trung ương, địa phương và phát huy vai trò hệ thống loa, đài ở thôn, xóm.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng lưu ý, cơn bão diễn ra vào đúng đầu mùa, các địa phương cần rà soát các hồ chứa, nếu cần thiết địa phương và đơn vị quản lý hồ sẽ phải ký cam kết đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão. Đặc biệt lưu ý đến các tỉnh miền núi phía Bắc, có thể xảy ra mưa lớn, lũ quét, gây sạt lở đất. Những địa bàn nguy hiểm, cần khẩn trương có kế hoạch sơ tán dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước