Ôn lại kỷ niệm 60 năm ngày học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Quỳnh Trang-Thứ tư, ngày 30/04/2014 21:46 GMT+7

Hòa trong không khí tưng bừng kỉ niệm 39 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, nhân dân cả nước cũng đang trong những ngày kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - một chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Sau chiến thắng Điện Biên Phủ vĩ đại, Hiệp định Geneve đã được ký kết. Một trong những điều khoản trong Hiệp định này là bộ đội và cán bộ miền Nam từ vĩ tuyến 17 trở vào phải tập kết ra Bắc.

Ở thời điểm đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng đã có quyết định mang tầm chiến lược đó là đưa một số lượng không nhỏ con em cán bộ, chiến sỹ đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc để tiếp tục học tập, nhằm đào tạo lực lượng cán bộ cho sự nghiệp cách mạng lâu dài của Đảng.

Kỷ niệm 39 năm đất nước hoàn toàn thống nhất, đa phần những học sinh miền Nam - những “hạt giống đỏ” của 60 năm về trước nay đã nghỉ hưu, nhưng có một chân lý không bao giờ phai nhạt trong trái tim họ và họ cũng là một phần của chân lý: Nước Việt Nam là một, Nam - Bắc Việt Nam là một và không một thế lực nào có thể chia cắt.

Quý vị có thể theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước