Chỉ cần vài thao tác đăng nhập vào ứng dụng di động, khách hàng có thể nhìn thấy những tài xế xe ôm gần mình nhất. Ngoài ra, khách hàng còn có thể biết thông tin và mặt tài xế sẽ đón mình. Đặc biệt, khách hàng sẽ không bị nói thách giá vì số tiền đã được tính ngay khi chọn hành trình.
Theo chị Lê Thị Hồng Vân, Quận Tân Bình, TP.HCM, khách hàng chỉ cần ngồi văn phòng 30 giây là có thể gọi được xe ôm. Tuy nhiên, dịch vụ trên còn mới cho nên lượng xe chưa nhiều nên khách hàng chờ cũng khá lâu.
Theo đó, chỉ cần đăng ký qua mạng và trải qua kỳ sát hạch sàng lọc thì bất kỳ ai có xe máy đều có thể trở thành tài xế xe ôm của dịch vụ trên. Mỗi lần chở khách, người tài xế sẽ được hưởng 80% giá cước. Tuy nhiên, sự rủi ro xảy ra tai nạn xã hội là câu hỏi đặt ra với loại hình kinh doanh vận tải trên khi nhiều người có thể dễ dàng đăng ký làm tài xế.
Dù mới xuất hiện gần đây nhưng dịch vụ trên đã thu hút trên 1.000 người đăng ký làm tài xế. Sự nở rộ các dịch vụ vận tải qua ứng dụng Smart Phone đã giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần có những khung pháp lý phù hợp để quản lý loại hình trên.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên VTV Online.