Tại hội thảo Giải pháp giải tỏa ách tắc giao thông sân bay Tân Sơn Nhất, các chuyên gia và nhà khoa học đã đề xuất rất nhiều giải pháp. Bên cạnh các giải pháp như mượn đường vào sân bay, hình thành khu trung tâm hoạt động hàng không, còn có những đề xuất vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.
Theo đó, có ý kiến cho rằng, theo quy hoạch đến năm 2020, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ 25 triệu lượt khách. Tuy nhiên, dự báo năm 2018, cảng hàng không này sẽ cán mốc 40 triệu lượt khách. Để giải quyết tình trạng quá tải, TP.HCM nên thu hồi sân golf và dời sân bay quân sự về thành phố Biên Hòa.
Theo TS. Lương Hoài Nam, chuyên gia hàng không, việc thu hồi sân golf, mở sân bay về hướng Bắc chưa phải là việc làm lúc này. Trước hết, TP.HCM cần tập trung rà soát lại quy hoạch bởi theo quy hoạch của Bộ GTVT năm 2015, còn có nhà ga lưỡng dụng T3 với công suất 10 triệu khách và con đường bổ trợ cho đường Trường Sơn. Tuy nhiên, từ đó đến nay, việc triển khai nhà ga và sân đậu xung quanh đang bị chậm lại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!