Một con đường trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM từng bị ngập trong suốt thời gian dài do cống hỏng, đường lại nằm sâu trong khu dân cư, do đó các cơ quan chức năng khó phát hiện để sửa chữa. Tuy nhiên, chỉ sau một cuộc điện thoại phản ánh từ bà Lưu Thị Miến qua số đường dây nóng của UBND phường Hiệp Bình Chánh, ngay lập tức mọi chuyện đã thay đổi.
Đã có 67 tấm panô in số điện thoại đường dây nóng được UBND phường Hiệp Bình Chánh gắn rải rác tại những khu vực đông dân cư ở 9 khu phố trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, đơn vị đã cho in 60.000 cardvisit phát tận tay người dân. Chỉ sau gần 1 năm triển khai, đường dây nóng UBND phường Hiệp Bình Chánh đã tiếp nhận gần 200 phản ánh của người dân, trong đó khoảng 80% số vụ đã được giải quyết.
Các vụ việc được giải quyết nhanh chóng là do sau khi tiếp nhận, thông tin phản ánh sẽ được sàng lọc, trình lãnh đạo phê duyệt và chuyển sang cho cán bộ xử lý triển khai ngay lập tức. Đáng nói hơn, đường dây nóng của phường không chỉ giải quyết những vấn đề lớn mà còn xử lý khéo léo các khúc mắc nhỏ giữa bà con lối xóm.
Phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức được xem là một trong những địa bàn rộng, dân cư đông tại TP.HCM với hơn 80.000 dân. Mô hình đường dây nóng đã giúp chính quyền đến gần với người dân hơn. Không chỉ tạo được sự hài lòng cho người dân, từ đây lãnh đạo địa phương còn có thể hoạch định những kế hoạch giúp quản lý địa bàn tốt hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!