Đây là khẳng định của ông Hà Ngọc Trường - Phó Chủ tịch Hiệp hội Cầu đường, cảng TP.HCM. Cụ thể, theo thiết kế, độ dốc của cầu không được vượt quá 4%, nhưng hiện độ dốc đoạn chân cầu đang ở khoảng 7%. Sau khi nâng theo đúng thiết kế, các phương tiện lưu thông qua cầu sẽ êm thuận hơn, không võng như kết cấu "vuốt" tạm hiện nay.
Việc cho xe lưu thông khi chưa đáp đủ cao độ theo thiết kế là điều bắt buộc vì phải đóng được đường tạm mới nâng được cao độ. Sở GTVT cũng đã chấp thuận phương án cho Khu 2 triển khai thi công lần lượt trên từng làn, nâng đường dẫn đầu cầu theo đúng thiết kế trong thời gian 1,5 tháng kể từ sau ngày thông xe.
Trong quá trình xe lưu thông qua kết cấu cầu tạm, đơn vị có cử người túc trực ngày đêm, xử lý ngay khi có sự cố để vừa đảm bảo lưu thông, vừa đảm bảo mục tiêu thi công.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!