Ngừng hoạt động tàu cánh ngầm không đủ điều kiện an toàn

PV-Thứ năm, ngày 15/05/2014 13:05 GMT+7

Kiên quyết không cho phép tàu cánh ngầm hoạt động nếu phương tiện thủy chở khách không đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật và điều kiện an toàn.

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. Theo đó, Phó Thủ thướng yêu cầu Bộ GTVT hướng dẫn các địa phương hiện có doanh nghiệp khai thác tàu cánh ngầm tổ chức rà soát thủ tục pháp lý và kiểm tra tình trạng kỹ thuật, an toàn của phương tiện.

‘ Ảnh: VTV Online

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT rà soát, bổ sung các quy định pháp luật về nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ doanh nghiệp, thuyền viên, người điều khiển phương tiện trong việc đảm bảo an toàn hoạt động phương tiện thủy chở khách.

Trước đó, Bộ GTVT cũng có kết luận về việc kiểm tra tàu cao tốc cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu. Trong số 10 tàu, 8 chiếc đã hơn 20 tuổi, 1 chiếc 19 tuổi và 1 chiếc 18 tuổi; 9/10 tàu đã thay máy mới.

Qua kiểm tra 8 tàu cả trên đà và trạng thái nổi phát hiện tới 254 khiếm khuyết kỹ thuật. Do tàu đã cũ nên các khiếm khuyết trên nếu có khắc phục cũng chỉ tạm thời, không ổn định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước