Theo Bộ Công Thương, việc lựa chọn chủ đề này khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lời kêu gọi các doanh nghiệp thực thi đúng, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đây còn là cam kết từ các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc kiến tạo một môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, lấy người tiêu dùng làm thước đo cho sự phát triển của thị trường.
Theo thống kê của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, trong năm 2016, Hà Nội và TP.HCM là hai thành phố có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Hiện nay, tại TP.HCM đã có tổng đài hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng 08 1081 và trang tin điện tử phục vụ người tiêu dùng quyennguoitieudunghcm.vn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!