Bộ Giao thông Vận tải đã quy định mức bồi thường cho hành khách đi máy bay bị hủy hoặc chậm chuyến kéo dài. Đây được xem là biện pháp nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách, nhất là thời điểm dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao và tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không gia tăng theo.
Mức bồi thường hủy, chậm chuyến kéo dài đối với đường bay trong nước là từ 200.000 đồng/người với đường bay dưới 1.000 km và đến 400.000 đồng/người với đường bay từ 1.000 km trở lên. Đối với đường bay quốc tế, mức bồi thường từ 25 USD/người với đường bay dưới 1.000 km và đến 150 USD/người với đường bay trên 5.000 km.
Việc bồi thường được thực hiện bằng tiền mặt, vé miễn cước hoặc chuyển khoản cho hành khách. Cảng vụ hàng không có trách nhiệm giám sát việc bồi thường cho hành khách.
Hành khách cần khiếu nại hay liên hệ trực tiếp với đại diện của hãng vận chuyển có thể phản ánh qua đường dây nóng của Cảng vụ niêm yết tại các cảng hàng không.
Quy định mới về bồi thường khi chậm, hủy chuyến bay VTV.vn - Nếu chuyến bay bị chậm từ 2 tiếng trở lên, hãng phải phục vụ hành khách nước uống, 3 tiếng trở lên phải phục vụ bữa ăn, chậm 6 tiếng phải bố trí chỗ ngủ cho khách... | Không chấp nhận tình trạng chậm, hủy chuyến bay VTV.vn - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị phải làm rõ nguyên nhân để tìm giải pháp khắc phục hiện tượng chậm, huỷ chuyến bay tăng mạnh trong thời gian gần đây. | Gần 7.400 chuyến bay bị chậm, hủy trong quý I VTV.vn - Theo báo cáo mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, trong quý I vừa qua, trên cả nước đã có gần 7.400 chuyến bay bị chậm, hoặc bị hủy. |
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!