Đây là một trong số những hoạt động của Tổng cục Du lịch nhằm giới thiệu các hoạt động của ngành du lịch Việt Nam nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.
Tại cuộc họp báo do Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức vào chiều 25/2, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh, Hà Nội được chọn là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều nên điểm đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung được các phương tiện truyền thông quốc tế nhắc đến với tần suất dày đặc vào thời điểm trước, trong và sau hội nghị như một điểm đến đặc biệt, an toàn, thân thiện, có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Điều này tạo ra điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.
Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội làm tốt công tác vệ sinh môi trường, tiếp đón, hướng dẫn các phóng viên quốc tế trong những ngày diễn ra sự kiện. Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Hà Nội và các địa phương, cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, bảo đảm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên báo chí quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh, Hà Nội được chọn là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tạo ra điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.
Tổng cục Du lịch đã sớm làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam như video giới thiệu du lịch Việt Nam, ấn phẩm điện tử - Việt Nam Tour Guide.
Đặc biệt, tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã xây dựng không gian trưng bày ảnh, giới thiệu các di sản, điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam; xây dựng không gian giới thiệu du lịch Việt Nam gồm ảnh, trưng bày các ấn phẩm, vật phẩm, phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360° các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.
Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano tấm lớn giới thiệu một số điểm đến, xây dựng tour miễn phí sẵn sàng phục vụ phóng viên; chọn quà tặng văn hóa (tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu...) dành cho phóng viên. Hai đơn vị lữ hành uy tín được giao nhiệm vụ chuẩn bị các tour miễn phí (Hà Nội city tour, Café Hà Nội, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình...) để phục vụ các phóng viên có nhu cầu.
Hàng nghìn phóng viên đến đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội tốt để quảng bá Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung ra bạn bè quốc tế.
Các khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp du lịch được chọn phục vụ sự kiện sẽ có sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu, lợi nhuận. Sau khi kết thúc sự kiện, với uy tín, chất lượng dịch vụ đã được kiểm chứng, những doanh nghiệp này sẽ có điều kiện tốt để đẩy mạnh kinh doanh, đón tiếp, phục vụ nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế và trong nước.
Có gần 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, bên cạnh đó họ sẽ trực tiếp khám phá các điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam. Những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, các trang mạng xã hội, trang tin điện tử thu hút hàng triệu lượt người theo dõi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!