Trong tuần qua, một lần nữa lòng tin của người tiêu dùng lại bị tổn thương khi mà nhà bán lẻ nổi tiếng với chuỗi cửa hàng Con Cưng bị phát hiện có dấu hiệu gian lận thương mại.
Con Cưng được biết đến là hệ thống siêu thị mẹ và bé lớn nhất nước với khoảng 318 cửa hiệu trên toàn quốc bán tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi...
Theo tờ Đại đoàn kết, nguồn gốc của sự việc xuất phát từ việc một khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện bộ quần áo dành cho bé gái có dấu hiệu bị cắt nhãn nguyên gốc, thay thế bằng nhãn CF viết tắt của Con Cưng Fashion, có ghi xuất xứ từ Thái Lan.
Còn theo tờ Lao động thì Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh mới chỉ kiểm tra 3 điểm kinh doanh của Con cưng đã thu giữ hơn 5.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ. Một dẫn chứng là trong số hàng trăm mặt hàng quần áo trẻ con có mã sản phẩm CF đều thể hiện là hàng nhập khẩu nhưng sản phẩm thu giữ được có ghi xuất xứ "Made in Vietnam".
Hành vi cắt và thay mác của hệ thống siêu thị Con Cưng, theo tờ Thanh niên thì đó là bán hàng giả. Còn giả như thế nào, ở khâu đoạn nào, vì sao các sản phẩm đó bị cắt và thay mác, cơ quan chức năng sẽ có câu trả lời.
Thế nhưng, hành vi gian dối của Con Cưng đã đánh mất lòng tin của người tiêu dùng vào chuỗi siêu thị đang có tham vọng đạt 1.000 cửa hàng sau 2 năm nữa.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!