Thời gian qua, loại hình kinh doanh taxi công nghệ như Uber và Grab được nhiều người lựa chọn sử dụng vì rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, đã có những tranh chấp, sự cố phát sinh giữa công ty với khách hàng nhưng không được giải quyết thỏa đáng. Nguyên nhân là do những công ty này vẫn bỏ ngỏ việc chăm sóc, giải quyết các vướng mắc với khách hàng.
Quan trọng hơn là các công ty công nghệ này thiếu cơ sở pháp lý để có thể nhanh chóng giải quyết phát sinh với các lái xe. Điều này cho thấy, cần sớm hoàn thiện khung pháp lý để quản lý loại hình này là rất cần thiết.
Theo lời kể của cháu Ngọc, mới đây khi gọi xe Grab về nhà, cháu có để quên một chiếc ví trong đó có số tiền 16 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. Ngay khi phát hiện để quên ví, cháu đã gọi ngay điện thoại cho tài xế nhưng không liên lạc được.
Đại diện Grab Việt Nam cũng thừa nhận mặc dù lượng xe công nghệ Grab tăng mạnh nhưng dịch vụ giải quyết vướng mắc vẫn còn nhiều hạn chế. Hiện nay có khoảng 80.000 xe chạy cho Grab nhưng mỗi thành phố lớn chỉ bố trí trên 10 người giải quyết các vướng mắc.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết đang hoàn thiện nghị định trình chính phủ cách thức quản lý loại hình này. Theo đó, Uber và Grab phải được quản lý như một DN vận tải với nhiều điều kiện ràng buộc để bảo vệ quyền lợi cho người dùng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!