Lỗ hổng quản lý xe limousine

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 10/12/2019 10:20 GMT+7

VTV.vn - Tình trạng xe hợp đồng hoạt động ngày càng nhiều, đón khách mọi nơi mọi lúc, vô hình chung đã phá vỡ tuyến cố định, nảy sinh thêm xe dù.

Các xe hợp đồng dưới 10 chỗ không phải đăng ký danh sách hành khách và điểm đón, trả với Sở Giao thông vận tải địa phương trước khi thực hiện hợp đồng. Quy định này nằm trong Nghị định 86 của Chính phủ và Thông tư 63 của Bộ Giao thông vận tải, vô tình đã tạo kẽ hở cho một loạt xe làm hợp đồng khống để vận chuyển khách liên tỉnh.

Các xe này thường được gọi là xe limousine. Họ nhận khách qua điện thoại, hẹn đón các điểm trong nội thành. Điều này đã tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường vận tải và làm nhiều tuyến xe khách cố định đứng trên bờ vực phá sản.

Doanh nghiệp vận tải tuyến cố định cho rằng, việc xuất hiện các loại xe như vậy, với vô số các các điểm đón trả khách dọc đường, không đúng với quy định của xe hợp đồng.

Tình trạng xe hợp đồng hoạt động ngày càng nhiều, đón khách mọi nơi mọi lúc, vô hình chung đã phá vỡ tuyến cố định, nảy sinh thêm xe dù, bến cóc phát triển mạnh, gây mất an toàn giao thông.

Bộ Giao thông vận tải đang trình Chính phủ sửa đổi Nghị định 86 về kinh doanh vận tải bằng ô tô. Nhưng đã qua 12 lần dự thảo, Nghị định sửa đổi vẫn chưa được ban hành và như vậy, hàng ngày, các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định, lại phải đối mặt với các xe limosine luồn lách trong nội đô, đón trả khách ở bất cứ chỗ nào, góp phần gia tăng tình trạng ùn tắc, hỗn loạn giao thông.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước