Lễ trao Giải thưởng KOVA lần thứ 10

CDS-Thứ hai, ngày 19/11/2012 00:12 GMT+7

Những cá nhân đã được vinh dự nhận Giải thưởng KOVA qua các kỳ (Nguồn ảnh:KOVA)

Ủy ban Giải thưởng KOVA đã tổ chức lễ trao Giải thưởng KOVA lần thứ 10 cho tập thể, cá nhân, các nhà khoa học có những đề tài đem lại hiệu quả kinh tế cao cho đất nước. Phó Chủ Tịch Nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan đã trao giải đặc biệt cho 3 tập thể, đó là Trường Đại học Y Hà Nội với đề tài "Đánh giá kết quả phẫu thuật tạo hình xương con bằng gốm sinh học được sản xuất tại Việt Nam”.
Tập thể cán bộ dược sĩ khoa học Công ty Trapaco Lào Cai với đề tài "Nghiên cứu khôi phục và phát triển cây dược liệu ATISO”, nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo cho đồng bào vùng Tây Bắc .
Và tập thể cán bộ giáo viên Trường phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội. Đây là những đề tài, công trình khoa học được ứng dụng nhiều trong thực tiễn, đem lại nhiều hiệu quả kinh tế xã hội.
Ban tổ chức cũng trao các giải cho 15 cá nhân là những nhà khoa học, những tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất, những học sinh nghèo vượt khó, đạt kết quả cao trong học tập và những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động từ thiện xã hội.
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao những hoạt động của Giải thưởng KOVA do PGS.TS Nguyễn Thị Hòe thành lập.
Trong 10 năm qua, Quỹ KOVA đã dành hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội, hoạt động của Quỹ KOVA thực sự là nguồn cổ vũ động viên tập thể cá nhân cá nhà khoa học tiếp tục có nhiều đống góp cho xã hội, hàng nghìn cá nhân , học sinh nghèo vượt khó, tiếp tục vươn lên trong học tập.
Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan đã được hội nghị đề cử làm Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA thay bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch Nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước