Lao Cai bất lực trong quản lý khai thác vàng

Nguyễn Ngân-Thứ sáu, ngày 25/10/2013 12:00 GMT+7

 Hơn 10 năm qua, trên địa bàn huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã tồn tại các bãi khai thác vàng trái phép, nhưng địa phương không thể kiểm soát nổi...

Liên quan tới câu chuyện tại những bãi khai thác vàng trái phép trên địa bàn huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã được phản ánh trong bản tin Thời sự của Đài THVN, mới đây UBND tỉnh Lào Cai đã thông báo chính xác số người thiệt mạng sau vụ sạt lở lán trại tại khu vực khai thác vàng trái phép xã Minh Lương.

Theo đó, địa phương đã cung cấp thông tin rằng có 2 người chết, tuy nhiên theo điều tra của phóng viên VTV đã có 12 người chết trong vụ sạt lở lán trại này. Nói về con số chệnh lệch này, địa phương lý giải: Do là địa bàn khai thác vàng trái phép, nên các chủ bưởng vàng đã không đăng ký tạm trú cho các lao động, cũng như giấu địa phương số người thiệt mạng. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý trong vụ việc này là hơn 10 năm qua đã tồn tại các bãi khai thác vàng trái phép, mà địa phương không thể kiểm soát nổi.

Mời quý vị và các bạn cùng phóng viên VTV vào tận nơi khai thác vàng được coi là rất nguy hiểm, mà ngay cả người dân địa phương nếu không làm thuê cho chủ vàng không ai dám tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước