Lạm phát được kiểm soát ổn định

TCKD-Thứ tư, ngày 17/07/2013 11:00 GMT+7

 Diễn biến chỉ số CPI qua các tháng đầu năm 2013 cho thấy, mức tăng trưởng của chỉ số này đã ổn định trong một thời gian khá dài, chỉ ở mức trung bình từ 6-7% tính từ giữa năm 2013 đến nay.

Từ đầu năm đến nay (ngoài tháng 1 và tháng 2), chỉ số CPI tăng mạnh do yếu tố mùa vụ, còn lại trong 4 tháng gần nhất, CPI của từng tháng gần như không tăng và giữ ở mức thấp.

Tính đến cuối tháng 6, chỉ số CPI chỉ tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2012 và tăng 2,4% so với đầu năm. Diễn biến chỉ số CPI qua các tháng cho thấy, mức tăng trưởng của chỉ số này đã ổn định, chỉ ở mức trung bình từ 6-7% tính từ giữa năm 2012 đến nay.

‘ Ảnh minh họa

Mặc dù, lạm phát thấp có phần bắt nguồn từ sự suy yếu của tổng cầu, nhưng nó cũng là kết quả tất yếu từ những nỗ lực của Chính phủ trong việc thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát. Chính sách này đã thực sự đã phát huy tác dụng, chấm dứt quá trình lạm phát cao và biến động mạnh của Việt Nam trong suốt giai đoạn 2006 – 2012.

Theo các chuyên gia, việc tiếp tục duy trì chính sách này trong thời gian tới sẽ giúp lạm phát trong 6 tháng cuối năm vẫn ổn định và khó có nguy cơ tăng mạnh trở lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước