Tại một cửa hàng kính mắt, khi được hỏi về sản phẩm của một thương hiệu lớn từ Italy, người bán đã giới thiệu nhiều mẫu mã, kiểu dáng của thương hiệu này. Trên kính được in rất rõ logo của thương hiệu. Sản phẩm có giá gần 1.000.000 đồng.
Ở một cửa hàng khác, với sản phẩm kính mắt tương tự được đính logo của thương hiệu này, mức giá bán lại chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. Khi nhận được thắc mắc của phóng viên về mức giá rẻ bất thường, người bán đã tiết lộ, đây là hàng "copy".
Thông thường, kính nhập khẩu chính hãng được phân phối chính thức tại Việt Nam đều được cấp tem của Bộ Công an. Tại một quầy kính mắt ở một trung tâm thương mại lớn tại quận 1, TP.HCM, dù giá bán vẫn đúng với giá niêm yết của hàng chính hãng nhưng các sản phẩm đều không có tem chống hàng giả này. Tuy nhiên, người bán ở một cửa hàng khác cùng trung tâm thương mại này lại cho biết, hàng kính mắt của họ bắt buộc phải có tem của Bộ Công an.
Như vậy, có thể thấy, ngay tại các cửa hàng mắt kính lớn hay quầy hàng trong các trung tâm thương mại, chất lượng của những chiếc kính được gắn mác, chào mời là hàng chính hãng cũng vẫn mập mờ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!