Kiến trúc quốc gia Việt Nam 2012 tôn vinh "Kiến trúc xanh"

Bích Vân-Thứ năm, ngày 25/04/2013 22:22 GMT+7

Công trình Dolphin Plaza (Hà Nội) - Giải nhất – Tác giả: DP Architects Pte Ltd (Singapore)

 Sáng nay (25/4), tại Hà Nội, Bộ Xây dựng, Bộ VH -TT - DL và Hội kiến trúc sư Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng kiến trúc quốc gia 2012.

Giải thưởng được trao ngay trong lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Hội kiến trúc sư Việt Nam. Hội đồng giải thưởng kiến trúc quốc gia đã lựa chọn tác phẩm về nhà ở - công trình Dolphin Plaza xây dựng tại huyện Từ Liêm, Hà Nội của tác giả Tan Jiann Woei đến từ Singapore để trao giải Nhất.

Công trình Dolphin Plaza được đánh giá cao khi xây dựng trên một địa hình khó nhưng lại khai thác hiệu quả không gian công cộng – vấn đề mà nhiều công trình nhà ở cao cấp không giải quyết được.

‘ Công trình Bảo tàng Đăk Lăk (Đăk lăk) - Giải nhì – Tác giả: KTS Nguyễn Tiến Thuận

Ngoài giải Nhất, 5 giải Nhì và 17 giải Ba được trao cho các thể loại tác phẩm kiến trúc khác nhau như công trình công cộng, nhà ở, trùng tu và tôn tạo di tích, công trình nội, ngoại thất và công trình công nghiệp…

Một số công trình tiêu biểu dành giải thưởng trong các thể loại này như Nhà ga hành khách, Cảng hàng không Cần Thơ, Bảo tàng Đăk Lăk, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tại TP. HCM, công trình Rubic xanh tại Quảng Ninh hay Chung cư mỏng tại Bắc Giang.

‘ Công trình Quán Café S (TP HCM) - Giải ba – Tác giả: KTS Trần Anh Đoàn và cộng sự


Tuy số lượng tác phẩm tham dự giải thưởng nhiều hơn năm 2012 với 145 đồ án, nhưng số lượng các tác phẩm tham dự đi theo xu hướng kiến trúc xanh, những công trình đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong cuộc sống như nhà ở xã hội, quy hoạch kiến trúc nông thôn còn thiếu vắng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước