Kiểm tra sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất: Nhiều điểm yếu về ý thức

Nguyễn Thương (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 28/10/2014 07:31 GMT+7

Một cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất được Sleepinginairports đăng tải.

Qua kiểm tra trực tiếp các khâu dịch vụ, quy trình phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, cơ quan quản lý đã xác định những điểm yếu của hai sân bay này.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, khu vực ga quốc tế mới được xây dựng nên hạ tầng và dịch vụ khá tốt. Đây có thể là lý do sân bay này được hành khách xếp hạng thứ 8 trong số 10 sân bay tệ nhất châu Á.

Sân bay Nội Bài, Hà Nội bị xếp hạng thứ 5. Điểm yếu của sân bay này là khu vực nối chuyến bay - nơi không có ghế nằm để cho hành khách nghỉ ngơi. Tại đây, một số hành khách đã nằm dài ra hàng ghế, chiếm diện tích của các hành khách khác, gây bức xúc.

Cũng tại sân bay Nội Bài, khu vực sảnh quốc tế và quốc nội được bố trí chung, về cảm quan của hành khách sẽ thấy nhiều vấn đề còn hạn chế nếu so sánh với các sân bay quốc tế khác. Chẳng hạn, khu vực phục vụ chung, do một số hành khách, thậm chí người nhà đến đón tiễn thiếu ý thức, gây hư hỏng một số hạng mục, thiết bị công cộng đã tạo ra sự khó chịu khi các đơn vị có trách nhiệm chưa kịp khắc phục.

Qua cuộc kiểm tra, có thể thấy những điểm yếu về yếu tố kỹ thuật có thể khắc phục, nhưng điểm yếu về con người cần phải được đào tạo lại, thậm chí thay thế. Hành khách sẽ là người có mặt đầy đủ trong chuỗi quy trình phục vụ của ngành hàng không. Do đó, từ thái độ phục vụ của nhân viên hàng không cho đến những dịch vụ liên kết, dịch vụ phi hàng không như taxi cũng cần được điều chỉnh thay đổi, tạo sự thoải mái nhất cho hành khách khi đi và đến qua hai sân bay lớn này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước