Từ sau khi Uber chính thức rút khỏi thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, các ứng dụng công nghệ gọi xe mới bắt đầu ra đời và phát triển như Vato tại TP.HCM, Fastgo, Xelo tại Hà Nội hay như Go-Jek của Indonesia... cũng đã bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, cùng với đó, là cơn sốt tài xế xe công nghệ.
Chính thức có mặt tại thị trường Hà Nội và TP.HCM khoảng 2 tháng, một ứng dụng gọi xe hoàn toàn của Việt Nam đã chiêu mộ được hơn 10.000 tài xế.
Mặc dù thắt chặt quy trình tuyển chọn từ hồ sơ đến phỏng vấn trực tiếp các ứng viên tài xế để nâng cao chất lượng dịch vụ nhưng sự đánh giá và lựa chọn của khách hàng mới là thước đo lớn nhất đối về chất lượng dịch vụ của các lái xe.
Sự gia tăng nhà cung cấp xe công nghệ như Vato, Xelo, Go-Jek... đang đưa thị trường đến với những cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn, nhất là với chất lượng và cách phục vụ của các tài xế.
Grab đã phải có riêng các bộ quy tắc ứng xử riêng của mình để ràng buộc với các tài xế. Tuy nhiên, có những sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra.
Tháng 5/2018, một tài xế GrabBike đã có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối với một bé gái 9 tuổi khi sử dụng dịch vụ này. Grab Việt Nam cũng đã phải gửi thư xin lỗi, hỗ trợ khách hàng và ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!