Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, chỉ trong tuần đầu của tháng 6 này, đã có hơn 800 chuyến bay bị chậm và hủy chuyến. Một trong những nguyên nhân được cho là do chậm trễ ở khâu làm thủ tục lên máy bay.
Để cải thiện công đoạn này, nhất là trước mùa cao điểm du lịch như hiện nay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng đến áp dụng công nghệ thông tin đột phá. Trong đó, để rút ngắn thời gian làm thủ tục, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã khuyến khích người dân check-in qua mạng hoặc tự check-in tại sân bay.
Tại ki-ốt check-in, rất nhiều hành khách đang tự làm thủ tục lên máy bay. Chỉ trong vòng 3 phút, hành khách có thể chọn cho mình chỗ ngồi và in thẻ lên máy bay.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các hãng hàng không bố trí 25 ki-ốt check-in tại nhà ga nội địa và 13 ki-ốt check-in ở nhà gia quốc tế. Tại đây, các hàng khách tự làm thủ tục cho mình.
Tuy nhiên, đại diện Cảng hành không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho biết, còn hơn 80% người dân vẫn quen làm thủ tục lên máy bay truyền thống. Để thay đổi thói quen, các hãng hàng không đang nỗ lực hướng người dân thực hiện check in qua mạng và các quầy ở sân bay. Mục tiêu là từ nay đến cuối năm 2017, có khoảng 30% hành khách có thể check-in qua mạng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!