Không cấm taxi ngoại tỉnh hoạt động trên địa bàn Hà Nội

Tuấn Hải - Lại Hoa-Thứ năm, ngày 14/08/2014 22:32 GMT+7

Các xe ngoại tỉnh sẽ vẫn được chuyên chở khách đến địa bàn Hà Nội, nhưng không được hoạt động kinh doanh lâu dài và cố định tại Thủ đô, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Ngày 15/8, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu triển khai dán nhãn phù hiệu đối với taxi thuộc sự quản lý và cấp phép của Sở. Tuy nhiên, những ngày gần đây, từ thông tin này, một số người dân, doanh nghiệp lại đang lo ngại cho rằng, Hà Nội sẽ cấm taxi ngoại tỉnh hoạt động trên địa bàn Thủ đô. Nhiều người băn khoăn nếu cấm như vậy sẽ là không hợp lý.

Trên đường phố Hà Nội, không khó để bắt gặp những chiếc taxi có phù hiệu ngoại tỉnh. Nhu cầu vận chuyển khách liên tỉnh của các hãng taxi khá phổ biến, cũng như việc taxi Hà Nội chuyên chở khách đến các tỉnh, thành phố khác là điều hết sức bình thường. Chính vì vậy, thông tin sắp tới Hà Nội sẽ cấm taxi ngoại tỉnh hoạt động trên địa bàn Thủ đô như một gáo nước dội vào các hãng taxi và đội ngũ lái xe của họ.

Ông Nguyễn Sơn, Giám đốc Công ty taxi Sông Hồng khẳng định: “Xe taxi là loại hình hoạt động theo lịch trình và hành trình theo yêu cầu của hành khách, tức là mọi xe taxi hợp pháp đương nhiên có quyền đón khách và trả khách trên toàn lãnh thổ Việt Nam”.

Ngay chính người dân Hà Nội cũng cảm thấy hết sức khó hiểu trước thông tin này. Tuy nhiên, khi mang những bức xúc trên đến gặp đại diện Sở GTVT Hà Nội, phóng viên lại nhận được câu trả lời khá bất ngờ. “Không có chuyện cấm, cấm là vi phạm pháp luật”, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.

Như vậy, câu trả lời đã khá rõ ràng. Các xe ngoại tỉnh sẽ vẫn được chuyên chở khách đến địa bàn Hà Nội, nhưng không được hoạt động kinh doanh lâu dài và cố định tại Thủ đô. Cũng theo ông Linh, hiện trên địa bàn có tình trạng xe mang phù hiệu ngoại tỉnh, nhưng thực chất không phải xe ngoại tỉnh và đây mới chính là đối tượng cần siết chặt quản lý. “Hiện có khoảng 2.000 taxi của các doanh nghiệp Hà Nội mang đi tỉnh khác đăng ký, lách luật để rồi quay trở lại hoạt động trên địa bàn thủ đô”.

Để siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh taxi, bắt đầu từ 15/8, Hà Nội sẽ triển khai dán nhãn phù hiệu đối với các taxi thuộc sự quản lý của mình. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có hàng nghìn xe taxi của các doanh nghiệp Hà Nội mang phù hiệu ngoại tỉnh sẽ phải tìm về các tỉnh nếu không muốn bị dừng hoạt động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước