Hành khách đi xe còn thiếu quan tâm về quyền lợi của mình

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 24/01/2019 14:16 GMT+7

VTV.vn - Việc thiếu quan tâm về quyền lợi của hành khách là cơ hội để nhiều nhà xe lợi dụng tăng giá vé cũng như chở quá số người quy định.

Ngay trong dịp Tết dương lịch, bến xe khách Mỹ Đình đã phải xử lý 41 trường hợp chở quá người quy định trong bến. Tuy nhiên, lãnh đạo bến xe này cũng cho biết, chỉ kiểm soát được trong khu vực bến, còn nếu ở ngoài vẫn phụ thuộc vào các lực lượng chức năng khác. 

Triển khai số điện thoại đường dây nóng, cảnh bảo cho người dân là những biện pháp đang được áp dụng để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho hành khách đi xe. Tuy nhiên, tình trạng dừng đỗ đón trả khách sai quy định vẫn diễn ra thì quyền lợi và sự an toàn của hành khách không được đảm bảo.

Đại diện bến xe khách Mỹ Đình cho biết, dịp Tết, lượng khách có thể tăng lên tới 40%, nhưng bến vẫn đảm bảo đủ phương tiện vận tải khách. Còn tại phía Nam, đại diện Sở GTVT TP.HCM cũng khẳng định: Nếu như hành khách phản ánh và có chứng cứ cụ thể về tình trạng doanh nghiệp bán vé không đúng với giá vé niêm yết sẽ xử lý nghiêm với chế tài phạt tiền từ 4-8 triệu đồng, đồng thời tước phù hiệu 2 tháng và bắt trả lại tiền cho khách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước