Hạn hán nghiêm trọng ở Tiền Giang, Quảng Nam

Xuân Hảo-Thứ ba, ngày 26/02/2013 09:57 GMT+7

Ảnh minh họa

[] Tỉnh Tiền Giang đang phải đối phó với tình trạng khô hạn nghiêm trọng nhất trong vòng khoảng 10 năm trở lại đây.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay độ mặn trên các cửa sông Tiền và sông Hậu đang tăng cao và đã xâm nhập vào nội đồng 40km đến 50km. Mặc dù tỉnh đã chủ động phương án ứng phó, gieo sạ đúng lịch thời vụ nhưng hàng ngàn héc ta lúa Đông Xuân ở Tiền Giang đã phải đối mặt với nguy cơ mất mùa. Cống Xuân Hòa - cống trọng điểm để lấy nước ngọt cung cấp cho Dự án Ngọt hóa Gò Công, tỉnh Tiền Giang cũng phải đóng để ngăn mặn. Hiện đang có hơn 30.000 héc ta lúa Đông Xuân ở khu vực này bị ảnh hưởng.

Cũng do lượng mưa quá ít trong năm 2012 và 2 tháng đầu năm 2013 nên hiện nay dòng chảy trên các dòng sông của tỉnh Quảng Nam đang bị suy giảm mạnh. Nếu không có mưa nước tại các hồ chứa trong tỉnh cũng chỉ đủ tưới cho 60% diện tích.

Dự báo trong năm 2013, đặc biệt là vụ Hè Thu, nguy cơ thiếu nước và nhiễm mặn xâm nhập vào nội địa rất cao. Vấn đề này đang buộc các cấp ngành liên quan của tỉnh Quảng Nam phải khẩn trương tìm những giải pháp hữu hiệu nhằm hạn chế những thiệt hại do hạn hán gây ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước