Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất mứt sen bẩn

Hồng Phong-Thứ năm, ngày 10/01/2013 12:25 GMT+7

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến, sản xuất mứt (Ảnh: VTV News)

Chiều 9/1, lực lượng Cảnh sát môi trường, công an Hà Nội, phối hợp với đội quản lý thị trường số 13 tiến hành kiểm tra một cơ sở chế biến, sản xuất mứt sen tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội, phát hiện cơ sở này đã vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chế biến hạt sen Phương Vui do ông Nguyễn Khoa Phương làm chủ có 3 nhân công đang thực hiện các công đoạn chế biến mứt sen. Đây là mặt hàng tiêu thụ rất mạnh trước dịp Tết Nguyên đán.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này không có đăng ký sản xuất, kinh doanh theo quy định, sử dụng phẩm màu công nghiệp và một số loại phụ gia, bảo quản không rõ nguồn gốc.

Chủ cơ sở cho biết, trước đây thường sản xuất mứt sen theo công thức gia truyền đảm bảo chất lượng, nhưng trong thời gian gần đây do nhu cầu của thị trường đã chế biến loại mứt sen rẻ tiền, sử dụng phẩm màu công nghiệp làm cho sản phẩm có hình thức đẹp hơn. Khối lượng hạt sen nguyên liệu và thành phẩm tại thời điểm kiểm tra ở cơ sở này lên đến gần 400kg.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước