Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo điện tử Người lao động)
Tất cả người dân có nhu cầu sẽ được mua vé tàu hỏa một cách thuận tiện nhất trong dịp Tết Nguyên đán. Đó là khẳng định của lãnh đạo ngành đường sắt khi nói về kế hoạch phục vụ đi lại của người dân. Còn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng ngành đường sắt đã bán thành công hơn 30.000 vé tàu và nhận đặt chỗ cho hàng nghìn người dân có nhu cầu đi lại.
Làm việc 3 ca liên tục, trực 24/24 giờ là nhiệm vụ của những tổng đài viên đường sắt. Tất cả nhu cầu của khách hàng liên quan đến đường sắt đều được giải quyết và phục vụ thuận tiện nhất.
Không chỉ vậy, trong dịp Tết năm nay, ngoài các phương thức truyền thống, ngành đường sắt còn mở rộng thêm các hình thức mua vé, thanh toán trên hệ thống trực tuyến, giảm tối đa thời gian, công sức giao dịch cho khách hàng.
Đại diện Tổng Công ty đường sắt cho biết, tính đến đầu tháng 10 đã có gần 80.000 khách hàng đặt vé và đang chờ thanh toán theo hình thức trực tuyến. Cùng với việc đổi mới phương thức bán vé, ngành đường sắt còn chủ động nâng cao chất lượng phương tiện nhằm thu hút khách hàng.
Bên cạnh đó, Tổng Công ty đường sắt cũng tập trung vào chất lượng dịch vụ, từ nhà ga đến chất lượng phục vụ trên tàu. Đến thời điểm này, phần lớn nhân viên phục vụ tàu đã được tái đào tạo, tiến dần tới chất lượng đội ngũ tiếp viên ngành hàng không.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!