Gia đình bà Trịnh Thị Kim Giang trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, đang thay đổi một số yêu cầu trong ký kết hợp đồng điện và nhu cầu lắp đặt mới công tơ điện. Thay vì đến quầy giao dịch Điện lực Hải Châu để thay đổi hợp đồng nhưng gia đình bà đã chọn giao dịch qua Cổng thông tin điện tử của ngành điện được tải về bằng điện thoại smartphone. Những giao dịch này được tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 chuyển đến các đơn vị chức năng và giải quyết theo nhu cầu của khách theo quy trình nhanh nhất.
Cổng dịch vụ công quốc gia đưa vào khai thác tháng 12/2019, đến nay đã có 13 dịch vụ liên quan đến hợp đồng điện được giao dịch bằng phương thức điện tử. Trước dịch bệnh nCoV, trên cơ sở hạ tầng của mình, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã thống báo đến khách hàng thực hiện giao dịch qua cổng trực tuyến, tránh đến những nơi giao dịch đông người. Đến nay, đã có hơn 29.000 lượt khách hàng giao dịch thành công qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Việc sử dụng các kênh giao dịch trực tuyến vô cùng thiết thực, phù hợp với người dân trong chính giai đoạn hiện nay, do vậy ngành điện miền Trung đã chủ động tăng cường nhân lực và thiết bị đưa đầy đủ các dịch vụ công để người dân chủ động thực hiện giao dịch trực tuyến trên tất cả các lĩnh vực nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng chống dịch bệnh nCoV.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!