Theo tác giả bài viết, hội nhập sâu rộng, hàng hóa từ các nước tràn vào Việt Nam, khiến cạnh tranh diễn ra gay gắt trên sân nhà. Trong bối cảnh này, không ít doanh nghiệp Việt lại lơ là bảo hộ nhãn hiệu (thương hiệu) của mình. Trong quá khứ, không ít thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam đã bị đối tác làm nhái hoặc đăng ký độc quyền nhãn hiệu ở nước ngoài như kẹo dừa Bến Tre, cà phê Trung Nguyên, mì Vifon.
Bài viết phân tích, khi một sản phẩm hàng hóa được bán tốt sẽ xuất hiện nguy cơ đối thủ kinh doanh nhái theo thương hiệu đó nhằm trục lợi. Hệ quả trước mắt là doanh nghiệp hụt doanh số vì người mua hàng không phân biệt được đâu là sản phẩm thật - giả. Nghiêm trọng hơn, thương hiệu của doanh nghiệp có thể mất uy tín và hoạt động kinh doanh bị thiệt hại. Do đó, quan tâm bảo vệ nhãn hiệu hàng hóa là bảo vệ tài sản trí tuệ vô giá của chính doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, mục điểm báo trong nước trên đây sẽ cập nhật những thông tin đáng chú ý, nổi bật trên một số báo số ra hôm nay: Đại biểu Nhân dân, Đại Đoàn kết, Nhân dân, Quân đội…
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!